Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Bí quyết vệ sinh máy giặt sạch như mới

Máy giặt hoạt động lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng sẽ dẫn đến một số hư hỏng như cấp nước liên tục, không vắt, không xả,..không những làm giảm tuổi thọ của máy giặt mà khiến bạn tốn một khoản tiền khá lớn để sửa chữa. Sau đây, thợ sửa máy giặt Hồng Phúc sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh tại nhà mà không cần gọi thợ


Hướng dẫn vệ sinh máy giặt tại nhà đơn giản không ảnh hưởng đến sức khỏe

Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm


Đa số mọi người thường chỉ lau vỏ ngoài của máy giặt nhưng lồng giặt ẩm ướt lại là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng tích tụ và phát triển. Bạn nên để cửa máy giặt mở càng nhiều càng tốt khi không dùng đến. Tuy nhiên điều đó vẫn không loại bỏ hoàn toàn khả năng nấm mốc tiếp tục phát triển ở bên trong.

Có những nguyên liệu rất đơn giản mà bất kỳ căn bếp nào cũng có và bạn có thể sử dụng như một chất tẩy rửa tự nhiên trong việc làm sạch máy giặt, đó là chanh hoặc giấm trắng. Các bước thực hiện như sau:
  •     Với máy giặt cửa trên, bạn hãy đổ nước nóng đầy lồng giặt và không bỏ quần áo vào bên trong. Khi máy đã đầy nước, đổ thêm 3-4 cốc giấm trắng và nửa cốc muối nở. Còn đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy đổ giấm và muối nở vào trong lồng giặt trước khi máy bắt đầu chu trình giặ
  •     Sau đó đặt máy giặt ở chế độ giặt để giấm và muối nở được hòa tan hoàn toàn, thấm sâu vào các ngõ ngách trong lồng giặt, giúp loại bỏ các vết nấm mốc còn bám lại bên trong máy.
  •     Ngâm máy trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chất acid và chất kiềm tẩy sạch tất cả các chất bẩn còn bám lạ
  •     Sau 30 đến 60 phút, hãy để máy xả hết nước Khi máy đã chạy xong, bạn hãy dùng khăn khô sạch để thấm hết nước bên trong lồng giặt.
  •     Mở cửa máy giặt để bên trong được khô hoàn toàn.

Những chỗ khác trên máy giặt cũng cần được làm sạch

Ngoài việc làm sạch bên trong và bên ngoài, có một số bộ phận khác của máy giặt cũng cần được quan tâm chăm sóc như:
  •     Khay để nước giặt: Bạn hãy thường xuyên rửa và ngâm khay để nước giặt với thuốc tẩy, xả sạch với nước nóng rồi phơi khô.
  •     Miếng cao su ở thành cửa của máy cửa trước: đây cũng là nơi vi khuẩn thường xuyên tích tụ. Bạn có thể dùng khăn ẩm, thấm với muối nở để tẩy sạch khu vực này.
  •     Ống xả và lọc nước: hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra khu vực này và thay ống xả mới nếu đã cũ bẩn
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ giúp bạn có thể tự vệ sinh máy giặt nhà mình một cách đơn giản. Nếu các bạn còn vấn đề nào chưa hiểu hãy gọi cho chúng tôi nhân viên sửa máy giặt của Hồng Phúc sẽ tư vấn cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét